เพิ่มช่องทางจำหน่าย 3จีมาย

เพิ่มช่องทางจำหน่าย 3จีมาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กสท เพิ่มช่องทางจำหน่าย 3จีมาย 
กสท เพิ่มช่องทางจำหน่าย 3จีมาย กสท เผยยอดผู้ใช้งาน 3 จี มาย กว่า 1.13 ล้านเลขหมาย เตรียมรุกพื้นที่ช่องทางจำหน่ายให้มากขึ้น เร่งอัพเกรดคลื่น 1800 เมกะ เฮิรตซ์ทำ 4 จี หวั่นสูญเสียโอกาสการแข่งขัน

กสท เผยยอดผู้ใช้งาน 3 จี มาย กว่า 1.13 ล้านเลขหมาย เตรียมรุกพื้นที่ช่องทางจำหน่ายให้มากขึ้น เร่งอัพเกรดคลื่น 1800 เมกะ เฮิรตซ์ทำ 4 จี หวั่นสูญเสียโอกาสการแข่งขัน

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการบริษัท และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เปิดเผยว่า กสท ซึ่งให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตไร้สายความ เร็วสูง ภายใต้แบรนด์ 3 G my มีผู้ใช้บริการทั้งหมด 1.13 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นระบบเติมเงิน 1 ล้านเลขหมาย ระบบรายเดือน 1.3 แสนเลขหมาย มี ช่องทางจำหน่ายและให้บริการลูกค้าอยู่ที่ 1,000 จุด คาดว่าภายในสิ้นปี 2558 จะขยายไม่ต่ำกว่า 5,000 จุด และยังตั้งเป้าขยายให้มากกว่า 10,000 จุด ภายในไตรมาสแรกของปี 2559 เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกพื้นที่

นอกจากนี้ หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อนุญาตให้ปรับปรุงคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 20 เมกะเฮิรตซ์ เป็นเทคโนโลยี แอลทีอีให้บริการ 4จี ซึ่งขณะ นี้กำลังเจรจารูปแบบธุรกิจกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เพื่อเป็นพันธมิตรจัดสร้างโครงข่ายระบบแอลทีอีเนื่องจากคลื่นอยู่ติดกัน คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะได้ข้อสรุป

อย่างไรก็ตาม กสท มองว่าในปีหน้าผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุก รายมีบริการ 4จี หาก กสท ไม่ดำเนินการพัฒนา 4จี จะสูญเสียโอกาส เนื่องจากจะมีการแข่งขันเรื่องของแพ็กเกจ การเพิ่มความเร็วการใช้อินเทอร์เน็ตให้กับผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึง 4จี จะช่วยเพิ่มอัตราการใช้งานสมาร์ทโฟนให้เพิ่มขึ้นสูงตามการใช้งานดาต้าอีกด้วย.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,829 ครั้ง

คำค้นหา : เผยยอดผู้ใช้งาน 3 จี มาย เตรียมรุกพื้นที่ช่องทางจำหน่าย เร่งอัพเกรดคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ หวั่นสูญเสียโอกาสการแข่งขัน บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตไร้สายเพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกพื้นที่เพื่อเป็นพันธมิตรจัดสร้างโครงข่ายระบบแอลทีอีการแข่งขันเรื่องของแพ็กเกจการเพิ่มความเร็วการใช้อินเทอร์เน็ตอัตราการใช้งานสมาร์ทโฟนให้เพิ่มขึ้น